Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Điện máy công nghiệp

Điện máy công nghiệp

Máy rửa xe, máy nén khí, tháp giải nhiệt , máy hút bụi dùng trong công nghiệp, dịch vụ


Ổ khóa xe máy bị kẹt thì cần làm gì?

Posted on January 9 2019, 15:00pm

Categories: #ổ khóa xe máy bị kẹt

Một trong những vấn đề phiền toái mà những người sử dụng xe máy thường gặp phải đó là ổ khóa bị kẹt. Điều đáng nói ở đây là rất nhiều bạn không biết cách xử lý cũng như khắc phục hiện tượng này như thế nào.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những thông tin liên quan đến vấn đề ổ khóa xe máy bị kẹt, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

 

 || Tham khảo: Tại sao rửa xe máy không lên nước và cách khắc phục

 

Nguyên nhân và cách khắc phục hư hỏng ổ khóa ở xe máy

 

Sau đây là những nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản nhất mà người sử dụng phương tiện xe gắn máy nên tham khảo, để khi gặp vấn đề này có thể xử lý một cách dễ dàng nhất.

  • Ổ khóa xe bị gỉ từ bên trong do các ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu, đặc biệt là việc để xe ngoài trời thường xuyên, để xe dưới mưa không được bảo vệ. Trong trường hợp này cách chữa đơn giản nhất là các bạn chỉ cần dùng nhớt tra vào ổ khóa sau đó cắm chìa ra vào nhiều lần để dầu nhớt lọt vào các vị trí bị khô, giúp ổ khóa hoạt động trơn tru.
  • Do thao tác mở khóa của người dùng không chuẩn dẫn đến bị lỗi ổ khóa.
  • Có thể do va chạm gây ngã, đổ xe gây dẫn đến kẹt ổ khóa.
  • Khi chìa khóa bị cong mà bạn vẫn cố nhét vào cũng có thể gây hư hỏng cả ổ lẫn chìa.
  • Một số nguyên nhân khác như là: ổ khóa bị nhét vật lạ vào bên trong, chìa khóa được sao thêm không chuẩn,...
Kẹt ổ khóa do chùm treo quá nhiều khóa
Kẹt ổ khóa do chùm treo quá nhiều khóa

Với những lỗi còn lại này các bạn cần phải sử dụng bộ đồ nghề sửa khóa hoặc một thanh mỏng, cứng để đẩy các nhíp bi bị lỗi vào vị trí cũ, giúp ổ khóa xe máy có thể hoạt động bình thường.

Trong trường hợp các bạn đã thực hiện hết những biện pháp trên mà vẫn không hiệu quả thì nên mang xe máy tới những trung tâm sửa chữa bảo dưỡng uy tín để được hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh nhất.

              

Một số lưu ý khi sử dụng xe máy để tránh tình trạng ổ khóa bị kẹt

 

Thứ nhất: khi rửa xe hay để xe ngoài trời người dùng nên đậy nắp từ đối với các dòng xe ga, còn xe số không có nắp này thì nên lưu ý xịt khô ổ khóa khi bị dính nước. Bởi vì nước mưa, nước rửa xe đều có thể gây oxy hóa, tạo ra gỉ sét dẫn đến ổ khóa xe máy bị kẹt.

Thứ hai: không nên treo nhiều chìa khóa lên ổ cắm xe máy, việc này sẽ khiến ổ khóa của bạn bị hư đi rất nhanh. Khi chúng ta điều khiển xe máy sẽ không tránh khỏi các ổ gà, ổ voi khiến chùm chìa khóa dao động mạnh, tạo lực lớn, việc ăn mòn răng ổ khóa sẽ diễn ra nhanh hơn.

Thứ 3: người dùng không nên sử dụng chìa khóa xe máy để làm đồ cạy hay cắm các vật khác, việc này có thể làm biến dạng lưỡi chìa khóa xe.

 

Trên đây là những nguyên nhân, cách khắc phục và một số lưu ý về hiện tượng kẹt khóa ở xe máy, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn.

Ngoài ra công ty Yên Phát còn chuyên cung cấp các loại máy rửa xe từ gia đình cho đến máy phun rửa xe cao áp. Quý khách có nhu cầu muốn mua máy hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 09123 70 282 hoặc Click here! để biết thêm nhiều model máy rửa xe hơn.

Comment on this post

We are social!

Recent posts