Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Điện máy công nghiệp

Điện máy công nghiệp

Máy rửa xe, máy nén khí, tháp giải nhiệt , máy hút bụi dùng trong công nghiệp, dịch vụ


Liệu có nên rửa máy xe ô tô không?

Posted on March 25 2018, 10:53am

Để chiếc ô tô của bạn luôn bóng và bền đẹp việc rửa xe là yêu cầu hết sức cần thiết. Nhưng có một vài vấn đề là qua thời gian dùng không chỉ bề ngoài xe bám bụi mà khi mở nắp capo bạn cũng sẽ thất nhiều bụi bẩn, dầu mở bám trên động cơ xe. Vậy có nên rửa máy xe ô tô không? Việc làm này có tác dụng hay tác hại gì?

 

 

Đây là thắc mắc của nhiều người mỗi khi có ý định vệ sinh chiếc xế yêu của mình. Để giúp khách hàng có thể tự trả lời thắc mắc có nên rửa máy xe ô tô không chúng tôi xin đưa ra một số nội dung dưới đây.

Khi nào nên rửa máy xe ô tô?

Qua một thời gian sử dụng bụi bẩn và dầu mỡ bám trên xe có thể sinh ra gỉ sét dẫn đến thoát nhiệt kém, động cơ giảm hiệu quả cũng như hoạt động không ổn định. Chuyên gia cho rằng việc vệ sinh sạch sẽ khoang máy và động cơ làm tăng hiệu quả của quá trình làm mát cũng như chống cáu bẩn, gỉ sét.

Với những xe ô tô cũ cần phải thực hiện quá trình vệ sinh bởi chúng ẽ giúp người dùng phát hiện hỏng hóc bất thường để khắc phục tránh gây ra tai nạn đáng tiếc. Rửa động cơ xe ô tô mới và xe ô tô cũ giá rẻ là việc cần thiết nhưng không nên tiến hành thường xuyên và đặc biệt phải đặc biệt chú ý tới hệ thống điện, còi... 

Một số hình thức vệ sinh máy ô tô

- Rửa bằng nước thông thường

Cách này rất đơn giản mang đến hiệu quả thấp và có nguy cơ làm hỏn, chập các thiết bị điện tử cùng khả năng gây gỉ sét nên không được các chuyên gia khuyến cáo ưu tiên sử dụng. Điều đặc biệt cần lưu ý là tránh tưới nước xối xả như rửa ngoài ve xe, tránh xối nước vào máy khi máy còn nóng bởi máy nóng khi gặp nước dễ gây hư hỏng. Bên cạnh đó tránh xối nước trực tiếp vào các đầu mối điện và điện tử, cổ hút gió bằng cách bọc nilon lại.

- Rửa bằng xăng

Đây là cách làm giúp tiết kiệm chi phí và an toàn cho máy do không bị nước chảy vào bên trong những bộ phận quan trọng. Bạn chỉ cần dùng xăng và chổi cọ chà kỹ những phần bị bẩn sau đó lau sạch bằng vải mềm để chúng khô tự nhiên là có thể bay hết mùi khó chịu.

- Rửa bằng hoá chất chuyên dụng

Hiện nay, ở những nơi chăm sóc xe ô tô thợ máy thường dùng hóa chất chuyên dụng để rửa máy xe. Tiếp đó là dùng hóa chất hay dầu thích hợp để phủ và giữ bóng giúp bảo vệ các chi tiết máy bên dưới nắp capo. Đây được coi là cách an toàn nhất mặc dù chi phí tương đối cao nhưng vẫn được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu được có nên rửa máy xe ô tô không. Nếu còn thắc mắc mời bạn liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Comment on this post

Blog archives

We are social!

Recent posts